Phân loại đèn pha LED chất lượng hiện nay trên thị trường

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp chiếu sáng hiệu quả và tiết kiệm điện năng cho không gian của mình thì đèn pha LED là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Với đa dạng mẫu mã và chủng loại, mỗi đèn pha LED sẽ mang đến những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu chiếu sáng khác nhau. Hãy cùng Hoàng Quốc Bảo khám phá và phân loại đèn pha LED để tìm ra sản phẩm hoàn hảo nhất cho không gian của bạn. 

Hướng dẫn phân loại đèn pha LED

Hướng dẫn phân loại đèn pha LED

Đèn pha LED là gì?

Đèn pha LED (LED Flood Light) là loại đèn pha chiếu sáng sử dụng công nghệ LED tiên tiến. Loại đèn này ứng dụng nguyên lý chuyển dịch của các chất bán dẫn bên trong chip LED cao cấp khi dòng điện đi qua để chiếu sáng. 

Đèn pha LED sử dụng loại chip LED đặc biệt trong chiếu sáng nên có khả năng phát sáng mạnh và khả năng chiếu sâu, chiếu xa. Ngoài ra, do chiếu sáng ngoài trời nên loại đèn này còn được trang bị thêm công nghệ chống nước và chống bụi bẩn IP65.

Đèn pha LED có khả năng chiếu sâu, chiếu xa

Đèn pha LED có khả năng chiếu sâu, chiếu xa

Ưu điểm của đèn pha LED

Đèn pha LED được đánh giá cao bởi mang lại những ưu điểm nổi bật sau đây.

  • Hạn chế tỏa nhiệt và tiết kiệm điện năng: Đèn pha LED có chứa driver hiện đại bên trong, không gây nhiệt nhiều, từ đó giúp tiết kiệm điện năng sử dụng và bảo vệ môi trường sống.
  • Tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí bảo trì: Đèn pha LED có khả năng chiếu sáng lên đến 25000 giờ, vận hành ổn định và không hỏng vặt nên giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa.
  • Chỉ số bảo vệ IP65: Đèn pha được chế tạo từ nhôm đúc kết hợp cùng kính cường lực bên ngoài ngăn ngoại lực, nhờ vậy cho khả năng chống lại thời tiết và đảm bảo hoạt động liên tục dưới tác động của môi trường khắc nghiệt. 

Đèn pha LED thiết kế theo tiêu chuẩn IP66

Đèn pha LED thiết kế theo tiêu chuẩn IP66

  • Thân thiện với môi trường: Đèn pha chiếu sáng sử dụng công nghệ LED hiện đại, không chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân, đèn LED giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
  • Đa dạng phân loại đèn pha LED: Đèn pha LED có đa dạng công suất, mẫu mã thiết kế phù hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau như: chiếu sáng sân vườn, bảng hiệu, sân vận động, trung tâm thể dục thể thao,... và công suất phổ biến như 100w, 150w, 200w, 300w, 500w,...
  • Giá đèn pha LED phù hợp: Giá đèn LED sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như phân loại đèn pha LED theo thiết kế, màu sắc, công suất, thương hiệu. 

Phân loại đèn pha LED chất lượng hiện nay trên thị trường

Đèn pha LED là một trong những dòng đèn được sử dụng phổ biến trong đời sống, trang trí và cả công nghiệp. Dưới đây cách phân loại đèn pha LED cơ bản nhất.

Phân loại đèn pha LED theo nguồn sáng của Chip LED

Công nghệ LED ra đời đã mang đến nhiều ưu điểm vượt bậc cho cuộc sống ngày nay.  Trong đó, chip LED là yếu tố quyết định rất nhiều đến chất lượng ánh sáng của thiết bị. Thông thường, bạn sẽ thấy có 2 loại chip phổ biến sử dụng trong đèn pha LED gồm chip LED SMD và chip LED COB.

Đèn pha LED chip SMD

Đây là loại đèn chip có cấu tạo với các mắt LED nhỏ được gắn trực tiếp vào bảng mạch in, dàn trải trên bảng mạch để cung cấp nguồn sáng. Đèn pha LED chip SMD có nhiều công suất khác nhau. Chúng được tính toán sắp xếp chip LED dàn đều trên mặt đèn với mỗi mắt LED tương ứng với 1w để tạo ra những sản phẩm có độ phủ sáng rộng và lan tỏa đồng đều.

Đèn pha LED sử dụng chip SMD có khả năng phát ra ánh sáng mạnh mẽ và đồng đều, nên được sử dụng phổ biến để chiếu sáng diện rộng như sân vận động, bãi đỗ xe, nhà xưởng.

Đèn pha LED sử dụng chip SMD

Đèn pha LED sử dụng chip SMD

Đèn pha chip LED COB

Loại đèn này có cấu tạo với số lượng mắt LED ít hơn. Mỗi mắt LED sẽ tương ứng với 50w đối với đèn pha LED công suất lớn. Ngoài ra, có một số loại đèn pha LED COB công suất nhỏ như 10w, 20w và 30w. 

Đèn pha Chip LED COB cho nguồn ánh sáng tập trung tốt hơn, độ tản nhiệt tốt, độ sáng cao và ổn định vì nó có đặc điểm cấu tạo tập trung mắt LED tại cùng 1 điểm. Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại này là khi cháy mắt LED đèn sẽ cháy nguyên cả một mắt LED lớn.

Đèn pha LED sử dụng chip COB có hiệu suất chiếu sáng cao và tản nhiệt tốt nên thích hợp cho chiếu sáng tập trung như biển quảng cáo, sân khấu.

Đèn pha LED sử dụng chip COB được thiết kế tản nhiệt

Đèn pha LED sử dụng chip COB được thiết kế tản nhiệt

Phân loại đèn theo công suất

Phân loại đèn pha LED không chỉ về chip LED mà còn đa dạng về công suất.

Đèn pha LED công suất lớn

Các mẫu đèn pha LED có công suất lớn thường được sử dụng ở những nơi yêu cầu chiếu sáng về độ cao và độ xa lớn. Chúng được thiết kế với thấu kính hoặc chóa đèn chiếu xa rất tốt. Đèn pha LED công suất lớn phổ biến như: 100W, 150W, 200W, 300W,… 1000W, được sử dụng chủ yếu tại khu vực như sân vận động, khu dân cư, nhà thể thao, nhà cao tầng, bãi đỗ xe, khu thương mại, khu công nghiệp,...

Đèn pha LED công suất lớn sử dụng ở khu vực cần ánh sáng mạnh mẽ

Đèn pha LED công suất lớn sử dụng ở khu vực cần ánh sáng mạnh mẽ

Đèn pha LED công suất nhỏ

Đèn pha LED công suất nhỏ dưới 100W từ 10W, 20W, 30W, 50W,... 90w nên được dùng trong các ứng dụng chiếu sáng gia đình, sân vườn, lối đi, đèn chiếu hắt cây, hắt tường hoặc trang trí ngoại thất.

Ngoài ra một vài dòng đèn này còn được sử dụng để chiếu sáng biển quảng cáo bởi nó tạo tia sáng khá tốt nên được dùng chiếu sáng các vật xa khoảng 5 - 8m. Nhiều người thường sử dụng loại công suất này để tạo điểm nhấn cho không gian.

Đèn pha LED công suất nhỏ chiếu sáng ở sân vườn, trong nhà

Đèn pha LED công suất nhỏ chiếu sáng ở sân vườn, trong nhà

Phân loại theo thương hiệu

Đèn pha LED được sản xuất từ nhiều thương hiệu khác nhau như:

  • Đèn pha LED Top Solar: Đèn pha LED này nổi tiếng với khả năng tiết kiệm năng lượng và độ bền cao, phù hợp cho các ứng dụng chiếu sáng ngoài trời và sân vườn.
  • Đèn pha LED Rạng Đông: Đây là thương hiệu nổi tiếng nhất tại thị trường chiếu sáng Việt Nam. Với dây chuyền sản xuất được trang bị công nghệ tiên tiến., vì vậy chất lượng của đèn luôn nhận được những đánh giá cao từ khách hàng từng sử dụng.
  • Đèn pha KingEco: Được biết đến với đa dạng thiết kế mẫu đèn, chất lượng đèn pha LED của KingEco được khách hàng đánh giá khá khả quan. Bởi loại đèn này sử dụng nguồn chip LED chất lượng và bộ nguồn ổn định nhằm bảo vệ mắt LED hoạt động một cách ổn định nhất.
  • Đèn LED pha Philips: Một thương hiệu đến từ Hà Lan. Đây là một ông lớn trong ngành sản xuất điện tử và lĩnh vực đèn LED cũng không ngoại lệ. Cung cấp các sản phẩm chất lượng, kiểu dáng phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.
  • Đèn pha LED LTV: Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm đèn LED công nghiệp và chiếu sáng cảnh quan. Đa dạng chủng loại, công suất và chip LED chiếu sáng. Các sản phẩm đèn pha LED Luôn đảm bảo chất lượng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Hoàng Quốc Bảo là đơn vị nhập khẩu trực tiếp và chuyên phân phối các sản phẩm đèn pha LED chất lượng. Với đội ngũ nhân sự chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt huyết sẽ hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu sử dụng đèn pha LED.

Phân loại theo màu sắc của ánh sáng đèn

Hiện nay, phân loại đèn pha LED theo màu sắc sẽ có 2 màu ánh sáng phổ biến hiện nay gồm:

  • Đèn pha LED ánh sáng trắng 6500K: Ánh sáng của loại đèn này mang đến cảm giác dịu nhẹ, ấm áp và không gây chói mắt cho người dùng. Vì vậy, loại đèn này thường được sử dụng để làm đèn trang trí hắt cây, chiếu bảng hiệu.
  • Đèn pha LED ánh sáng vàng 3000K: Loại đèn này mang đến ánh sáng trong trẻo, có độ sáng cao nên được ứng dụng trong những hạng mục công trình chiếu sáng cần độ sáng cao để hoạt động như sân vận động, bãi đỗ xe, cảng biển, công trường,...

Ứng dụng đèn pha LED

Với những ưu điểm nổi bật mang lại, đèn pha LED ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất của đèn pha LED.

Chiếu sáng công cộng

  • Đèn đường: Đèn pha LED này được sử dụng để chiếu sáng các con đường nhằm tăng cường an toàn giao thông vào ban đêm.
  • Chiếu sáng khu vực công cộng: Công viên, quảng trường, bến xe buýt và khu vực công cộng khác sử dụng đèn pha LED để cung cấp ánh sáng đủ mạnh và ổn định.

Đèn pha LED chiếu sáng ngoài đường

Đèn pha LED chiếu sáng ngoài đường

Chiếu sáng công nghiệp

  • Nhà xưởng và kho bãi: Đèn pha LED có công suất lớn giúp chiếu sáng hiệu quả trong khu vực sản xuất và lưu trữ hàng hóa.
  • Khu công nghiệp: Các khu công nghiệp thường lựa chọn sử dụng đèn pha LED để chiếu sáng toàn bộ khu vực, đảm bảo an toàn và năng suất lao động.

Đèn pha LED chiếu sáng khu công nghiệp

Đèn pha LED chiếu sáng khu công nghiệp

Chiếu sáng thương mại

  • Trung tâm thương mại: Các trung tâm thương mại sử dụng đèn pha LED để chiếu sáng bãi đỗ xe và mặt tiền nhằm thu hút khách hàng và đảm bảo an ninh.
  • Cửa hàng và Showroom: Đèn pha LED giúp làm nổi bật sản phẩm trưng bày, từ đó tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Đèn pha LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại

Đèn pha LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại

Chiếu sáng dân dụng

  • Sân vườn: Dùng để chiếu sáng sân vườn, lối đi, tạo ra một không gian ngoại thất đẹp mắt và an toàn.
  • Cổng và lối đi: Sử dụng đèn pha LED để chiếu sáng lối đi và cổng, giúp mọi người có thể dễ dàng di chuyển vào ban đêm, đồng thời đảm bảo an ninh.

Ứng dụng đèn pha LED để chiếu sáng sân vườn

Ứng dụng đèn pha LED để chiếu sáng sân vườn

Chiếu sáng kiến trúc và trang trí

  • Chiếu sáng tòa nhà: Đèn pha LED được dùng để chiếu sáng mặt tiền các tòa nhà cao tầng, nhà hàng, khách sạn, tạo nên vẻ đẹp lung linh và thu hút vào ban đêm.
  • Trang trí ngoại thất: Dùng đèn pha LED để tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, trang trí các công trình kiến trúc và tiểu cảnh.

Đèn pha LED chiếu sáng tòa nhà tạo nên vẻ đẹp lung linh vào buổi tối

Đèn pha LED chiếu sáng tòa nhà tạo nên vẻ đẹp lung linh vào buổi tối

Chiếu sáng sân khấu và sự kiện

  • Sân khấu ca nhạc, sự kiện ngoài trời: Đèn pha LED có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và linh hoạt, phù hợp cho các sân khấu biểu diễn hay sự kiện ngoài trời.
  • Triển lãm, hội chợ: Sử dụng đèn pha LED để chiếu sáng các gian hàng triển lãm, hội chợ nhằm thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Mua đèn pha LED ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, đơn vị bán đèn LED nhưng không phải ai cũng cung cấp sản phẩm chất lượng. Do đó, nếu bạn cần tìm một đơn vị uy tín để mua đèn LED pha nhằm phát huy được tối đa tác dụng thì bạn có thể cân nhắc đến Hoàng Quốc Bảo. 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin cung cấp các loại đèn pha LED chất lượng nhất, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, công suất,... để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu. 

Hoàng Quốc Bảo - Đơn vị cung cấp các loại đèn pha LED chất lượng cho mọi công trình

Hoàng Quốc Bảo - Đơn vị cung cấp các loại đèn pha LED chất lượng cho mọi công trình

Có thể bạn quan tâm:

Bảng giá đèn pha LED ngoài trời tốt và bán chạy nhất hiện nay

Tổng hợp các mẫu đèn LED chiếu sáng bền và chất lượng cao

Trên đây là những thông tin cung cấp về cách phân loại đèn pha LED mà bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn hay tham khảo thêm các sản phẩm về đèn pha LED, bạn hãy liên hệ với Hoàng Quốc Bảo để được trao đổi chi tiết nhé!

Bài viết liên quan :
Dịch vụ lắp camera quan sát an ninh tại Bà Rịa – Vũng Tàu giá rẻ

Nội dung chính Vì sao cần lắp đặt camera quan sát tại Bà Rịa – Vũng Tàu? Nên chọn công ty, dịch vụ lắp đặt camera nào? Bảng giá camera quan sát trọn bộ giá rẻ Quy trình...

Dịch vụ lắp đặt camera cho cửa hàng, nhà hàng giá rẻ

Tầm quan trọng của việc lắp đặt camera cho cửa hàng ở thời điểm hiện tại là vô cùng cần thiết. Với sự giúp sức của camera quan sát, quý khách hàng có thể dễ dàng theo dõi lượng...

Dịch vụ lắp đặt camera cho tiệm vàng giá rẻ

Tiệm vàng, tiệm bạc, tiệm nữ trang là những địa điểm thu hút rất lớn những kẻ trộm, cướp giật hoạt động. Sự an toàn của tài sản và tính mạng của khách hàng và của chủ cửa hàng là...

Dịch vụ lắp đặt camera cho khách sạn giá rẻ

Với các khách hàng là chủ của khách sạn, nhà nghỉ thì việc lắp đặt camera quan sát là điều cực kì quan trọng để giám sát hoạt động kinh doanh của khách sạn mình. Tuy nhiên...

Lắp đặt camera quan sát Bà Rịa Vũng Tàu, Camera Ip không dây giá rẻ.

CAMERA GIÁ RẺ CHỈ 490.000Vnđ là dòng camera ip đầy đủ các tính năng như quan sát kết nối không dây(bằng WIFI ) ghi hình bằng thẻ nhớ  qua sát  qua điện thoại. Dịch vụ lắp đặt camera vũng...

Chi phí lắp tấm pin năng lượng mặt trời cập nhật 2024

Trong bối cảnh giá điện không ngừng tăng cao và nhu cầu sử dụng năng lượng sạch ngày càng lớn, việc lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình và doanh...

Chứng nhận thương hiệu
Chứng nhận từ nhà phân phối